©Cửa hàng trực tuyến Kotobuki.vn – Japanese Health & Beauty House Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp cao cấp.
®100% được Nhập Khẩu từ Nhật Bản. Miễn phí giao hàng toàn quốc
Bấm đây ⇒⇒⇒ 0919946685 gọi ngay. Đặt hàng online ⇒Bấm tại đây

6 chỉ số người ngoài 40 tuổi nên biết

Sức khỏe sau tuổi 40 tất nhiên sẽ đi xuống, các cơ quan không còn khỏe mạnh như tuổi 30, sau đây là 6 chi số cần lưu tâm
>>>Linh chi reishi hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch

Huyết áp

Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể, thể hiện bằng 2 chỉ số: huyết áp tâm thu (số trên) và huyết áp tâm trương (số dưới). Mức huyết áp lý tưởng nhất cho người đứng tuổi là 115/75. Bạn nên đi gặp bác sĩ nếu huyết áp tâm thu vượt quá 140 hoặc huyết áp tâm trương đạt 90 vì đây chính là dấu hiệu của cao huyết áp.

Nhịp tim nghỉ ngơi

Thông thường, cơ thể lúc đang thư giãn sẽ có nhịp tim chậm hơn khi đang hoạt động. Trong điều kiện nghỉ ngơi, một trái tim khỏe mạnh đập khoảng 60 nhịp. Nhịp tim cao hơn mức này có thể cảnh báo huyết áp cao và các bệnh tim mạch.

Cholesterol

Cholesterol biểu thị mỡ có trong máu. Như mọi chất khác, cơ thể chúng ta cần một lượng mỡ nhất định nhưng không quá nhiều. Cholesterol được chia ra làm 2 loại: LDL hay còn gọi là chất béo có hại, và HDL là chất béo có ích.

Trung bình, mức LDL an toàn là dưới 100. Đối với người bình thường không có bất cứ vấn đề nào về sức khỏe, chỉ số có thể rơi vào khoảng 100-129. Bệnh nhân bị bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp nên giữ LDL dưới 70. Lượng cholesterol có hại sẽ là quá cao nếu vượt 190.
>>>Gia linh chi reishi
Ngược lại với LDL, lượng cholesterol có ích nên được giữ ở mức cao vừa phải. Chỉ số HDL lý tưởng là 60 và sẽ bị cho là quá thấp nếu không đạt 40 ở nam giới và 50 ở phụ nữ.

Đường huyết

Đường huyết đo lượng glucose có trong máu. Đây chính là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Chỉ số đường huyết thường dao động và tăng lên sau khi ăn uống. Lượng glucose quá cao trong một thời gian dài sẽ gây hại đến mạch máu, thận, mắt và hệ thần kinh.

Một người khỏe mạnh sẽ có glucose dưới 100mg/dl và không thấp hơn 40 md/dl. Để chắc chắn hơn về lượng đường trong máu cũng như nguy cơ tiểu đường, bạn có thể xét nghiệm HbA1C. Chỉ số này là an toàn nếu không vượt quá 7%.

Protein phản ứng C

Protein phản ứng C (CRP) đánh giá mức độ viêm nhiễm trong mạch máu. Người sau 40 tuổi rất nên chú ý vì CRP cao có thể dẫn đến tiểu đường, huyết áp cao và bệnh tim mạch. Kiểm tra máu sẽ giúp bạn xác định được chỉ số này trong cơ thể. Lượng CRP lý tưởng là dưới 1.0mg/dl, trên 3.0mg/dl là nguy hiểm.

Vòng eo

Ngoài cân nặng và chỉ số BMI, vòng 2 cũng báo hiệu tình trạng sức khỏe. Theo cách chuyên gia, tốt nhất là kích thước eo không vượt quá 50% chiều cao. Như vậy, nữ giới cao 1,6 m nên giữ eo dưới 80 cm, còn phái mạnh cao 1,7 m không nên để quá 85 cm. Vòng 2 quá khổ có thể sẽ dẫn đến các bệnh tim mạch, tiểu đường và huyết áp cao.
Xem thêm: Thuoc tri ung thu hieu qua
Minh Nguyên theo Lifehack.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét