©Cửa hàng trực tuyến Kotobuki.vn – Japanese Health & Beauty House Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp cao cấp.
®100% được Nhập Khẩu từ Nhật Bản. Miễn phí giao hàng toàn quốc
Bấm đây ⇒⇒⇒ 0919946685 gọi ngay. Đặt hàng online ⇒Bấm tại đây

Cải thiện sức khỏe tim mạch chỉ với 7 bước

Bệnh tim mạch sẽ không còn là nỗi lo lắng và làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn nếu biết cách ngăn chặn và đẩy lùi. Cải thiện sức khỏe tim mạch chỉ với  7 bước sau đây là bí quyết hay dành cho bạn.
>> Tác dụng của nấm linh chi đối với tim mạch

7 bước giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Bước 1: Thay đổi thói quen ăn uống

  
Để bệnh tim mạch không còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cũng nên có một vài thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống của mình. Nên giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày bằng cách hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn và các loại thức ăn như snack, mì gói…
Nên lựa chọn các loại sữa có hàm lượng chất béo thấp, theo đó, có thể thay các loại sữa  có đường và giàu chất béo bằng các loại không đường, sữa tách kem…
Nên loại dần các thực phẩm sau ra khỏi thực đơn của bạn như sốt mayonaise, các loại nước sốt béo, da gà…
Xem thêm: gia linh chi reishi

Bước 2: Bỏ các thực phẩm có chứa chất béo bão hòa

Thực phẩm có chứa chất béo bão hòa là một trong những thủ phạm chính gây ra các bệnh về tim mạch cho bạn. Do đó, nên loại bỏ hoàn toàn chúng khi nấu ăn. Bạn cũng nên kiểm tra lại loại dầu mà gia đình mình đang sử dụng. Hãy tránh các loại dầu thực vật đã hydro hóa một phần và thay thế chúng bằng các loại dầu dừa, dầu ôliu…

Bước 3: Hạn chế ăn muối

Ăn mặn sẽ khiến bạn dễ mắc phải các bệnh về tim mạch, đặc biết là cao huyết áp. Vì vậy, tốt nhất nên tập bỏ dần thói quen này. Ngoài việc nêm ít muối khi chế biến thức ăn, cũng nên hạn chế ăn các món ăn có nhiều muối như bánh mì, pizza, mì gói, các loại thịt ướp muối…

Bước 4: Duy trì ba bước trên và ăn thêm các loại rau có màu xanh thẫm

Mức độ hocmocystein cao là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh tim mạch. Nguồn vitamin B dồi dào trong các loại rau này sẽ giúp làm giảm nhanh nồng độ hocmocystein trong máu. Rau xanh  cũng chứa nhiều canxi và chất chống oxy hóa, do đó nó giúp ngăn cản sự tích tụ của các mảng bám ở động mạch. Nó cũng là nguồn cung cấp acid béo omega-3 dồi dào. Nguy cơ mắc  bệnh tim và huyết áp  của bạn cũng  giảm đi đáng kể nhờ lượng chất xơ chứa trong rau xanh.

Bước 5: Thêm gừng vào các bữa ăn hằng ngày

Các nghiên cứu ngày nay đã chứng minh gừng là một loại gia vị cực kỳ hữu ích cho sức khỏe, nó có khả năng phòng chống các cơn đau tim bằng cách giảm cholesterol trong máu và chất béo trung tính LDL "xấu", trong khi nâng cao mức HDL có lợi. Ăn nhiều gừng làm cũng giúp làm hạ huyết áp, giảm nguy cơ cục máu đông.

Bước 6: Nên dùng khoảng 1-2 muỗng dầu hạt lanh mỗi ngày

Dầu hạt lanh là một nguồn  axit omega 3, và omega 6 & 9 tự nhiên rất phong phú. Ăn nhiều acid béo omega- 9 từ hạt lanh thay cho chất béo bão hòa và các loại chất béo chuyển dạng từ chất béo chưa no sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Theo nhiều nghiên cứu, acid alpha-linolenic (ALA) có trong hạt lanh cũng là một loại acid có nguồn gốc acid béo omega-3 rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Bước 7: Tập thể dục hằng ngày

Tập thể dục hằng ngày sẽ giúp làm tăng lipoprotein - thường được gọi là cholesterol "tốt", và giảm lipoprotein - cholesterol "xấu" gây nên các bệnh về tim mạch. Theo các chuyên gia khuyến cáo chỉ cần 30 phút tập luyện hàng ngày, bạn có thể giảm đến một nửa nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn nữa, khi tập thể dục, tim của bạn cũng được luyện tập, tốc độ co bóp và số lượng máu bơm vào các cơ quan trong cơ thể tăng lên giúp cung cấp nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét