©Cửa hàng trực tuyến Kotobuki.vn – Japanese Health & Beauty House Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp cao cấp.
®100% được Nhập Khẩu từ Nhật Bản. Miễn phí giao hàng toàn quốc
Bấm đây ⇒⇒⇒ 0919946685 gọi ngay. Đặt hàng online ⇒Bấm tại đây

Đồ ăn ngon ăn nhiều càng nguy hiểm cho tim mạch

Rượu vang đỏ. Đây được xem là một trong những thực phẩm ngon miệng và có lợi cho sức khỏe nếu uống đúng chừng mực. Một ly rượu vang đỏ không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn cung cấp lượng lớn resveratrol – một chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim, ung thư, tiểu đường type 2 và các bệnh thái hóa thần kinh như Alzheimer.
benh-tim-mach-1
>>>Reishi extract ball hỗ trợ bệnh tim mạch
Tuy nhiên, uống lượng lớn rượu vang đỏ lại khiến bạn gặp rắc rối về sức khỏe. Cụ thể, nó khiến bạn dễ đối diện với tình trạng tăng cân cũng như các vấn đề nguy hại như tăng huyết áp, tăng nguy cơ mắc ung thư vú, gan và đại tràng.
Chính vì vậy, chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ chỉ nên cho phép mình uống 1 ly rượu vang trong khi nam giới có thể uống 2 ly mỗi ngày.
Dầu dừa. Dầu dừa được người dùng ưa chuộng nhờ khả năng giảm bụng béo hiệu quả, bảo vệ tế bào thần kinh não, ngăn ngừa nguy cơ mắc Alzheimer. Chuyên gia dinh dưỡng Rania Batayneh (tác giả cuốn The One One One Diet) cũng khẳng định dầu dừa rất tốt cho hệ tiêu hóa vì chúng dễ dàng tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong dạ dày.
Dù tốt song bạn chỉ nên tiêu thụ chừng 20 – 35% lượng calo từ chất béo. Việc sử dụng dầu dừa cho mọi món ăn khiến bạn nạp quá nhiều chất béo. Tốt nhất, mỗi ngày chỉ nên ăn chừng 1 muỗng canh dầu dừa.
Quả bơ. Được mệnh danh là “vua dinh dưỡng”, quả bơ chứa lượng lớn chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho tim mạch cùng lượng chất xơ dồi dào.
Dù là siêu thực phẩm song cũng không nên ăn quá nhiều bơ. Ăn nhiều bơ khiến bạn bổ sung lượng lớn calo cho cơ thể. Để có lợi, bạn nên cung cấp lượng bơ tỷ lệ thuận với tần suất vận động mỗi ngày. Nếu thường xuyên ngồi một chỗ, bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ bơ mà thôi.
Socola đen. Ngoài hương vị ngọt ngào, socola đen còn được đánh giá cao nhờ chứa nhiều flavonoids – chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp và cholesterol xấu, tăng lưu lượng máu tới tim. Socola đen còn chứa hợp chất thúc đẩy não bộ điều tiết hormone cảm giác tốt như serotonin.
Vừa ngon vừa tốt song Hiệp hội Tim mạch Mỹ lại khuyến cáo phụ nữ chỉ nên ăn 1/3 thanh socola (khoảng 27g) trong khi nam giới có thể ăn 2/3 thanh mỗi ngày. Nguyên nhân bởi ăn một thanh socola chừng 100g có thể nạp tới 600 calo vào cơ thể.
Thịt nạc. Thịt bò thăn, sườn bò là nguồn cung cấp protein, sắt hàng đầu cho cơ thể. Bên cạnh đó, thịt nạc còn chứa nhiều omega – 3 cùng các chất chống oxy hóa có lợi như vitamin E.
Dù vậy, bạn chỉ nên ăn chừng 100g thịt nạc, 9g chất béo và 4g chất béo bão hòa mỗi ngày. Việc ăn lượng lớn thịt đỏ có thể khiến bạn đối diện với nguy cơ ung thư đại tràng nguy hiểm.
Vietbao.vn theo Kiến Thức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét